คืนก่อนไปแม่บอกหมิงว่าพรุ่งนี้แม่จะพาหมิงไปเที่ยวที่ไกลๆ ไกลกว่ากรุงเทพที่เราเคยไปกันอีกนะ ให้หมิงรีบเข้านอนจะได้ไปขึ้นเครื่องบินด้วยนะ หมิงทำเสียงเครื่องบิน บรื้นนนน แล้วก็หัวเราะคิ๊กคัก แล้วก็ตั้งอกตั้งใจหลับจริงๆ เช้านั้นเราขึ้นเครื่องตอน 9.10 น. ไปถึง กัวลาลัมเปอร์ 13.00 น. เวลามาเลเซีย ระหว่างทางหมิงนั่งสงบเสงี่ยมจนแม่แปลกใจ ต่างจากไปกรุงเทพครั้งโน้นมาก ไม่กวนไม่พยายามลุกเดินเลย แล้วก็หลับไปจนเกือบถึงมาเล สนามบินที่นั้นเป็นแบบโลว์คอร์สมีเฉพาะเครื่องของ แอร์เอเซีย ดูไปแล้วสนามบินใหญ่กว่าเชียงใหม่นะ ออกไปเจอรถสารพัดแบบ และสารพัดราคาที่จะเดินทางเข้าไปในเมือง ตั้งแต่ เกือบพัน เราทำการบ้านมาดีรู้ว่ามีรถเข้าเมืองถูก ราคาแค่ สิบกว่าริงกิตเท่านั้น กว่าจะถึงในเมืองนานโขเกือบชั่วโมง อ้อ เจอน้องคนไทยด้วยนั่งรถเข้าเมืองใกล้ๆกันเธอว่าเธอกลับวันจันทร์เหมือนกัน ไฟล์ตอนสิบโมง แม่บอกเธอว่ากลับเชียงใหม่มีไฟล์เดียวคือ หกโมงห้าสิบห้า เกือบตกเครื่องไปแล้วมั๊ยล่ะ.. ไปถึงที่นั้นเราพัก โนโวเทล ตอนจองรีเควส วิวตึกแฝด ห้องไม่สูบบุหรี่ แต่ในความเป็นจริงห้องที่ได้ เกือบติดลิฟเสียงดังบนเพดานเหมือนเครื่องบินแลนด์ดิ้งตลอดเวลา ตู้เย็นเสีย ห้องเหม็นบุหรี่ เยี่ยมมากวันหยุดพักผ่อนครอบครัวฉัน พยายามทำจิตใจให้เบิกบานไม่เป็นไรทนได้ แต่..เปลี่ยนตู้เย็นให้หน่อยได้มั๊ย ดิฉันขาดน้ำเย็นๆไม่ได้ ฟร้อนบอกจะเอาไอร์บ๊อกมาให้ กรูมาเที่ยวนะค่ะ ไม่ได้มาปิคนิค พนักงานว่าตู้เย็นเสียหลายห้องมาก อ้อเหรอค่ะ ตกลงกรูต้องทนใช่มั๊ย เป็นความผิดตรูใช่มั๊ยที่เจือกเลือกพักโรงแรมนี้ สามีบ่นนิดหน่อยแล้วก็ไปสนใจสถานที่ ที่จะไปเที่ยวกัน อ้อ โรงแรมนี้มีดีอยู่อย่างนึงใกล้ห้าง ข้ามถนนไปเจอห้างเลย มีร้านอาหารสวยๆเยอะเลย ไปเที่ยวครั้งนี้หมิงไม่ค่อยยอมทานอะไรเลย เอาแต่วิ่งกรี๊ดกร๊าด อะไรของเธอก็ไม่รู้ ก่อนนอนหมิงค้นพบว่าตัวเองใส่รองเท้าเองได้แล้ว เลยเดี๋ยวใส่ เดี๋ยวถอด สามทุ่มนิดๆหมิงหลับไป ตื่นมาอีกทีตีสามครึ่ง ลงจากเตียงมาเธอก็เอาแต่ใส่รองเท้า ถอดรองเท้า เป็นอยู่อย่างนั้นถึงตีห้า วันนั้นเหนื่อยมากจริงๆเพราะวันเดินทางก็ตื่นเช้าแล้ว มาเจอลูกคึกอีก...

ไปกัวลาลัมเปอร์

เย็นวันนั้นสามีเอนจอยกับการทานอาหารอินเดีย มาเลย์ ส่วนดิฉันก็กินแต่ข้าวมันไก่ อยู่บ้านกินยังไม่พออีกหรือไง วันที่สองไปไหนบ้างนะ แล้วจะมาบันทึกใหม่ ตอนนี้หิวจังเลย...

<< เพื่อนมาวันที่ 2 กัวลาลัมเปอร์ >>

Posted on Fri 29 Jan 2010 18:00

คุณพี่ค่ะ ขอบอกตัวเล็กน่ารักมากค่ะ
ไปมาเลย์อย่าลืมแวะทานหมี่ฮกเกี๊ยนเผื่อด้วยน่ะค่ะ
คูบี
Thu 28 Jan 2010 4:18 [1]

Calendar
Archive
คิดถึงที่นี่จัง
Universal Studio Singapore
หมิงไม่สบาย&บ้านใหม่&เพื่อนเกาหลีจะมา(อีกแล้ว)
Botanic Garden
หมิง 1 ขวบ 10 เดือน+ละเม๊อ ละเมอ
เที่ยวละไม ชะเอิงเอยย
Sunday&Hot Spring
เที่ยวกัวลาลัมเปอร์ (วันที่3)
Tuiles d' Amandes หรือ คุ๊กกี้แอลมอน
วันที่ 2 กัวลาลัมเปอร์
วันกรอบ กรอบ
สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2010
แซนต้าสาว(แก่)+สวนสัตว์+มึน
ฉันจะทำได้มั๊ย..
ภาคต่อจากมีลูกกวนตัว...
หมิงครบหนึ่งปีเจ็ดเดือน
ไปงานแต่งสตีฟ
ดูหมีแพนด้า,หมิงนอนยาวขึ้น
มีลูกกวนตัว..
เยี่ยมทอมกับจุงโกะ
คิดดี้แบร์,สามเสนวิลล่า,เอมาเยี่ยม
คิดดี้แบร์,นภา,ดรุณนิมิต,ปริ้นซ์ มึน...
วัดดอยสะเก็ด,สวนทวีชล,ยายทวดกลับแล้ว
ดื้อมาก,ไปกรุงเทพด่วนๆ,วันนี้ลอยกระทงนะ
หมิงฉีดไข้หวัดใหญ่,ทำเค้กแจกเพือ่นบ้าน
Sponsors

The best template from http://www.oblog.cn